À toi, pour toujours.. :)

À toi, pour toujours.. :)

lundi 17 novembre 2014

**Khi thanh âm cũng bất lực như lời..**

 
Đã biết ta giờ không trẻ nữa
Sao thương ai ở mãi cung Hằng..??
Lời nguyện cũ trên đầu như nguyệt quế
Chẳng chịu nhòa khi tới giữa mùa trăng..

Tôi đã yêu như chết là hạnh phúc
Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em
Người đàn bà giấu đêm vào trong tóc
Có điều chi em mải miết đi tìm..??

Tôi đã đến cùng em và tôi biết
Em cũng như là mọi người thôi
Nhưng chưa hết cuộc yêu tôi đã hiểu
Em ám ảnh tôi trọn một kiếp người

Ngay cả nếu âm thầm em hóa đá
Bầu lặng yên cũng đã vỡ rồi
Mênh mông quá khoảng trống này ai lấp..
Khi thanh âm cũng bất lực như lời..??

Sẽ chỉ còn quầng thu thuở ấy
Nỗi cô đơn vằng vặc giữa trời
Người đàn bà giấu đêm vào trong tóc
Em tìm gì khi thất vọng về tôi..??

~Khúc Mùa Thu/Hồng Thanh Quang~




Em nhớ mình đã từng vài lần lặng người đi xúc động khi đứng dưới hàng cây điệp trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn công viên Tao Đàn. Mặc kệ những ồn ào người xe gần đó, xung quanh em là xào xạc "vàng rơi vàng rơi thu mênh mông". Em chậm bước nhưng lòng thì rộn ràng nhảy nhót, muốn khiêu vũ với đám lá nhỏ xíu đang xoay tít trong làn nắng lấp lánh kia. Đi qua trận mưa xanh ngời đó, bao giờ cũng đọng lại trên tóc em áo em váy em một vài cánh hoa vàng mong manh. Như là dấu ấn, tưởng thưởng cho người lữ hành sau mệt nhoài tìm kiếm.. :)

**Vàng rơi, vàng rơi thu mênh mông..**
Saigon không có mùa thu đâu, em vẫn thường tự nhủ như vậy và mơ mộng về những miền thu xa lăng lắc. Trước SN một ngày, em off việc vác máy lang thang đi tìm mùa thu bé dại của riêng mình. Rồi xem, Saigon vẫn luôn dễ thương với em.. :)

Có người ở rất xa, mỗi lần biên thư về cho em hay hỏi: Saigon của nhóc sao rồi?? Nghe ngọt ngào quá đỗi. Saigon dĩ nhiên chẳng phải của riêng em rồi, em cũng chẳng phải là Saigonese. Cơ mà, có phải ai cũng được Saigon thết đãi những đại tiệc như thế này đâu ha..?? :)

Người ơi, Saigon lại bắt đầu những ngày đẹp nhất rồi. Nắng dịu bớt, tối se lạnh thêm, và mặt trời thì lúc nào cũng trong veo. Hứa hẹn những ban mai và hoàng hôn làm em bấn loạn.. 














Mừng em tuổi mới, mừng mùa mới thật hiền nhiên và trong lành. Mong cho chân cứng đá mềm.. :)

4 commentaires:

  1. Mừng em tuổi mới, yêu thương dâng đầy... Dạo này chị có chuyện nên chẳng còn nhớ tới ai nữa em ạ :(

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. đừng bận tâm chị ơi, SN là một điều rất riêng tư nên em cũng ko vui hơn nếu được người khác nhớ đến đâu.. :)
      chị luôn vui khỏe là em an tâm nè :)

      Supprimer
  2. Tình yêu đến cho ta thêm sức sống
    Cho xuân mùa làm tươi mát hồn ta
    Thu bên trời Sài Gòn thấy vời xa
    Nhưng thu lòng khi hồn ta yêu nhớ ..............
    .......

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cảm ơn anh đã ghé thăm và khi nào cũng để lại quà. Em có ghé nhà anh nhưng vẫn còn ngại ngần chưa dám nói chi.. hihi :)

      Supprimer