À toi, pour toujours.. :)

À toi, pour toujours.. :)

dimanche 6 novembre 2016

Một đóa xuân ngời..


Em qua như mùa xuân bay qua
ngoài kia nắng bỗng chan hòa
Em qua như nước từ nguồn
làm những con sông xanh tuôn..


Từ khi em qua 
gió mây lênh đênh..
Hồ trong vắt 
dáng em thật xinh..


Từ em qua
tình tràn hết
sáng lên tiếng cười..


Em qua
cho tình ta dâng lên
Tình ơi
hết thơ ngây rồi..


Em qua 
tha thướt lụa là
rào đón cơn mơ nguy nga..


Tình êm qua
tình lá non
xanh lên giấc mơ
mượt óng chân son..


Một đời sẽ qua
bên thân ngà phơi phới
bên tiếng cười
Em là xuân cho én hân hoan..


Nhẹ trôi..
những ngày thu qua
hồ in một vầng trăng..


Tình tình ơi
em rất gần..
Xin đừng cho âu lo in lên tình tôi..


Khẽ khàng
giấc vàng
ướp trong tình quá huy hoàng..


Em về
ta tung tăng
tung tăng hát ca..


Hát rằng,
hỡi người..
cám ơn một đóa xuân ngời..


Trong rất nhiều ảnh đẹp mà Miss chụp tôi cho đến thời điểm hiện tại, đây là loạt ảnh mà tôi thích nhất. Mỗi lần xem, lại vô thức ngân nga trong đầu giai khúc Cảm Ơn Một Đóa Xuân Ngời. Trùng hợp ngẫu nhiên là chúng được chụp vào một buổi chiều đầu năm. 
Ban đầu chúng tôi dự định chụp hoa điệp vàng trải thảm vàng cả một góc công viên mà ngày nào đi ngang cũng khiến tôi xốn xang. Thế nhưng hôm ấy khi chúng tôi đến thì sau những ngày Tết nghỉ ngơi, người ta đã quét dọn sạch sẽ. Hoa điệp cũng đã qua độ rực rỡ nhất. Chúng tôi lang thang lang thang, rồi Miss đã nhìn ra một tôi lụa là ngà ngọc như thế đấy.. 
Này là vuông tròn nỗi vui..
Này là quay lưng nụ cười giấu kín..
Này là thẫn thờ với mây trời..
Này là những thoáng buồn..
Này là vụng giấu ưu tư..

Tất cả đều là tôi, hồn nhiên trong veo mỹ miều.
Phải biết ơn làn nắng mộng chiều xuân đã ướp vào những khuôn hình một thần thái thanh tân trong trẻo. Khiến tôi không thể không rung động xao xuyến khi ngắm chính mình..

2 commentaires:

  1. Chị cảm nhận được sự trầm lắng, duyên dáng. Một chút ưu tư, chút hồn nhiên và trên hết là sự thư thái trong mỗi dáng hình tưởng chừng như xa vắng.
    Miss chụp thực có hồn.

    RépondreSupprimer
  2. Những bức ảnh lưu giữ kỷ niệm.
    Ta chụp rất nhiều ảnh. Nhưng cũng k có mấy thời gian để xem lại hết, thỉnh thoảng ngó qua thấy thời gian trôi đã rất xa...
    Những bức ảnh này ta cũng rất thích.
    Cảmơn Nàng và cảmơn Linh Lan

    RépondreSupprimer